CHÍNH SÁCH ĐẠI LÝ
CHÍNH SÁCH CHUNG DÀNH CHO ĐẠI LÝ/CTV
(Năm 2023)
I. ĐIỀU KHOẢN CHUNG
1.Về thông tin sản phẩm.
- Được thông báo và cập nhật các vấn đề liên quan đến sản phẩm như thị trường, người mới cùng làm hoặc các điều chỉnh về sản phẩm theo mùa.
- Được hỗ trợ trả lời các thắc mắc liên quan đến sản phẩm từ cộng đồng hệ thống và trực tiếp từ nhà sản xuất.
2. Về đổi trả sản phầm
- Đại lý nhận hàng vui lòng kiểm hàng khi nhận hàng. Được đổi sản phẩm mới nếu hộp sản phẩm bị vỡ hoặc móp méo trong quá trình vận chuyển từ nhà sản xuất tới đại lý. Trường hợp vỡ hoặc móp méo do đại lý, nhà sản xuất không chịu trách nhiệm.
- Được đổi sản phẩm mới nếu khách hàng sử dụng sản phẩm bị lỗi và trả lại đại lý. Đại lý vui lòng cung cấp đầy đủ thông tin khách hàng khi tiến hành đổi sản phẩm.
3. Về đào tạo sản phẩm
- Được đào tạo về sản phẩm: trực tiếp từ Công ty và các trưởng nhóm, đại lý cấp 1
- Được cấp các tư liệu, kịch bản về tư vấn sản phẩm bao gồm cả tư liệu online.
4. Về truyền thông – Marketing – Phát triển hệ thống
- Công ty tiến hành các chiến dịch truyền thông tổng thể để phát triển thương hiệu và hỗ trợ đại lý thúc đẩy bán hàng.
- Công ty tiến hành chiến dịch phát triển chuỗi phân phối ở các cấp độ đại lý (đại lý cấp 2 và CTV sẽ được phân cấp quản lý về cho đại lý cấp 1 theo vị trí địa lý)
5. Về chăm sóc khách hàng và bảo hành sản phẩm
- Tổng đài và đường dây nóng của Công ty luôn hoạt động để hỗ trợ hệ thống phân phối
- Chuỗi trung tâm bảo hành sản phẩm rộng đảm bảo việc bảo hành tiến hành thuận lợi nhanh chóng.
6. Về giá sản phẩm
- Giá chiết khấu là giá Sale tại thời điểm nhập hàng.
- Căn cứ vào tình hình bán hàng, Công ty có thể điều chỉnh giá theo các hình thức tăng giá hoặc Sales giá:
+ Đối với chương trình tăng giá: Đại lý vẫn được hưởng theo giá chiết khấu cũ.
+ Đối với chường trình Sales giảm giá: Công ty sẽ bù 100% giá cho hàng hóa tiêu thụ đợt Sale cho đại lý.
I. CHÍNH SÁCH ĐẠI LÝ
1. Đại lý độc quyền
Sẽ phân phối sản phẩm tại địa bàn của mình theo doanh số từng thời kỳ, đồng thời là đại lý quản lý toàn bộ các Đại lý cấp dưới (do đại lý và Công ty phát triển) trên địa bàn do đại lý quản lý
1.1 Điều kiện trở thành đại lý độc quyền
- Có cửa hàng tại phố giao thương tốt, xe ô tô, xe tải ra vào được.
+ Diện tích tối thiểu 25m.
+ Có logo, Biển hiệu, tên thương hiệu và tủ đựng sản phẩm Itek riêng.
+ Nhập sản phẩm tối thiểu lần đầu tiên là
* Chuột I-Tek 200 sản phẩm trở lên.
* Máy phiên dịch: 100 sản phẩm trở lên.
+ Căn cứ vào tình hình bán hàng, số nhập tối thiểu/lần ở các lần tiếp theo có thể được điều chỉnh tăng giảm cho phù hợp.
+ Cửa hàng có thể bán kèm với sản phẩm tương đồng khác nhưng sản phẩm I-Tek Pro phải là sản phẩm chủ đạo.
1.2. Quyền và Nghĩa vụ của đại lý độc quyền
- Được cấp giấy chứng nhận là nhà phân phối chính thức của Công ty.
- Được thưởng doanh số quý/năm theo quy định của Công ty.
- Ưu tiên chia sẻ khách hàng theo vị trí địa lý của Công ty.
+ Địa chỉ cửa hàng được ưu tiên ở những vị trí đầu trên Website, các ấn phẩm và chương trinh quảng cáo của Công ty.
+ Được hỗ trợ thông tin, tàì liệu, kịch bản bán hàng online và offline.
+ Được tham gia các khóa đào tạo chung của Công ty.
+ Được tham gia các chương trình chăm sóc đại lý của Công ty: Hội thảo,Tiệc, Nghỉ mát, Team bulding, tham quan cơ sở sản xuất… trong và ngoài nước.
+ Được nhập lại hàng tồn kho nếu tồn kho quá 1 năm cho lần đầu tiên nhập hàng.
2. Đại lý Phân Phối
2.1 Điệu kiện để trở thành đại lý phân phối:
Nhập tối thiểu 05 sản phẩm trở lên/1 lần nhập.
2.2 Quyền và Nghĩa cụ của đại lý phân phối
+ Được cấp giấy chứng nhận là nhà phân phối chính thức của công ty.
+ Được hỗ trợ thông tin, tàì liệu, kịch bản bán hàng online và offline.
+ Được tham gia các khóa đào tạo chung của Công ty.
+ Được thưởng doanh số quý/năm.
+ Địa chỉ cửa hàng được niêm yết trên Website, các ấn phẩm và chương trinh quảng cáo của Công ty.
+ Được tham gia các chương trình chăm sóc đại lý của Công ty: Hội thảo, Tiệc, Nghỉ mát trong nước, Team bulding trong nước.
3. Cộng tác viên online
3.1 Điều kiện trở thành cộng tác viên:
Là những cá nhân có nguyện vọng khai thác thị trường mà không cần có cửa hàng và bỏ vốn nhậphàng.
3.2 Quyền lợi của Cộng tác viên:
+ Là người bán hàng trực tiếp hoặc onlilne trên các gian hàng như: Shoppe, Tiki, Lazada, Sendo…
+ Chiết khấu sẽ được hoàn sauvào tài khoản của CTV sauđơn hàng thứ 3, từ đơn thứ 4 sẽ hoàn trả trực tiếp theo từng đơn hàng.
+ Được hỗ trợ thông tin, tàì liệu, kịch bản bán hàng online và offline.
+ Được tham gia các khóa đào tạo chung của Công ty.
+ Được hỗ trợ giao nhận hàng hóa cho khách hàng khi CTV có đơn hàng.
+ Được tham gia các chương trình chăm sóc đại lý của Công ty: Hội thảo, Tiệc...
II. CHÍNH SÁCH CHIA SẺ CHÉO KHI BÁN HÀNG TRỰC TIẾP GIỮA CÁC ĐẠI LÝ VÀ CTV
- Khách hàng của các Đại lý, Công tác viên khai thác được có thể đến Công ty, đại lý cấp 1, đại lý cấp 2 cùng tỉnh, khác tỉnh để mua hàng.
-Tỷ lệ chia chiết khấu khi tư vấn bán hàng trực tiếp cho khách hàng do đại lý, ctv khai thác được như sau:
+ Miễn thu phí: nếu đó là khách hàng của đại lý cấp 2, CTV trực thuộc đại lý cấp 1 đến mua hàng
+ Thu phí 3% chiết khấu: nếu đó là khách hàng của CTV, đại lý cấp 2, đại lý cấp 1 không trực thuộc đến mua hàng.
III. QUYỀN LỢI VỀ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG.
1. Về chương trình khuyến mãi.
- Hỗ trợ catalogue, stander, tờ rơi, túi đựng sản phẩm,… Theo các chương trình củacông ty.
- Hỗ trợ các chương trình khuyến mãi và thúc đẩy doanh số, bán hàng tùy theo từng thời điểm trongnăm.
2. Về hoạt động maketing và tổ chức sự kiện.
- Cấp giấy khen, bằng khen thông qua các chương trình cụthể.
- Căn cứ trên tình hình kinh doanh thực tế, tùy vào từng thời điểm, Công ty sẽ tổ chức các sự kiện để quảng bá sản phẩm, họp mặt cộng đồng phân phối sảnphẩm.
3. Về đào tạo hệ thống và điều hành công việc bài bản.
- Được hỗ trợ đào tạo cách bán hàng tại cửa hàng, qua internet, Facebook, Zalo và các phương tiện truyền thông khác.
- Được chuyển giao bộ tài liệu khung về cách xây dựng quản lý và phát triển doanh nghiệp hoặc cửa hàng củamình.
- Được giới thiệu đơn vị làm truyền thông, bán hàng chuyên nghiệp của hệ thống.
IV. TRÁCH NHIỆM CHUNG CỦA HỆ THỐNG PHÂN PHỐI
1. Nghiêm cấm truyền thông bán phá giá.
- Giá sản phẩm trên các hoạt động truyền thông tự triển khai của các đại lý không được thấp hơn giá bán lẻ theo quy định của Côngty.
- Đại lý chạy các chiến dịch bán hàng sale cần phải thông báo, được sự chấp thuậnvà niêm yếtcông khaitrên Website chính thức của Công ty.
2. Quy định chống bán hàng giả.
- Tất cả các sản phẩm đều có mã vạch hàng hóa,có tem bảo hành trên sản phẩm được dính bằng băng keo chuyên biệt của công ty và Phiếu bảo hành có dấu đỏ của Công ty.
- Nếu phát hiện đại lý hoặc tổ chức cá nhân nào bán hàng giả theo công ty chúng tôi, xin báo ngay cho chúng tôi để có biện pháp can thiệp theo phápluật.
V. ĐIỀU KHOẢN THANH TOÁN
1. Đối với đại lý có bảo lãnh thanh toán ngân hàng với Công ty (Số tiền bảo lãnh phải tương đương số tiền chậm thanh toán)
- Đại lý tiến hành đặt hàng và chuyển tiền đặt cọc 50% về Công ty - Sau khi chuyển tạm ứng bên B fax Ủy nhiệm chi cho bộ phận kế toán của Công ty - Khi ngân hàng của Công ty báo có số tiền đã chuyển trên thì Công ty bắt đầu tiến hành qui trình giao hàng theo quy định cho đại lý.
- Sau khi xác nhận nhận được hàng hóa, đại lý tiến hành thanh toán cho bên A chậmnhất là 5 ngày sau khi nhận được hàng.
- Đến hạn thanh toán mà đại lý vẫn chưa thanh toán đủ công nợ phát sinh của tháng trước thì sẽ bị tính lãi xuất phát sinh. Lãi xuất áp dụng là 0.5%/1 ngày chậm thanh toán.
- Đồng thời, nếu đến đối chiếu công nợ lần 2 mà đại lý vẫn chưa thanh toán hết nợ thì Công ty sẽ tạm ngưng giao đơn hàngmới.
- Trường hợp, đại lý nào để xảy ra 2 lần thanh toán công nợ không đúng hạn thì Công ty có quyền áp dụng hình thức thanh toán 100% trước khi giao hàng cho các đơn hàng tiếp theo.
2. Đối với đại lý không bảo lãnh ngân hàng với Công ty.
- Đại lý thanh toán 100% cho Công ty trước khi nhậnhàng.
- Đại lý tiến hàng đặt hàng và chuyển khoản. Đại lý gửi fax Ủy nhiệm chi cho bộ phậnkế toán của Công ty. Khi ngân hàng của Công ty báo có số tiền đã chuyển trên thì Công ty bắt đầu tiến hành qui trình giao hàng cho đại lý.
VI. VẬN CHUYỂN VÀ GIAO NHẬN SẢN PHẨM.
1. Công ty giao hàng tại kho đại lý chỉ định.
2. Công ty sẽ không chịu trách nhiệm nào đối với Đại lý/ CTV trong trường hợp giao hàng trễ do những nguyên nhân nằm ngoài khả năng kiểm soát của Công ty. Đại lý/CTV có trách nhiệm nhanh chóng dỡ hàng khỏi phương tiện vận chuyển và xếp hàng vào kho.Nếu không có sự kiện bất thường, việc bốc dỡ hàng quá thời gian quy định thì Đại lý/CTV có trách nhiệm trả thêm chi phí, mức phí do bên nhà vận chuyển quy định tại thời điểm hiện tại cho thời gian chờ Đại lý/CTV bốc dỡ hàng.
3. Trong trường hợp vị trí kho của Đại lý/CTV nằm trong khu vực đường cấm xe tải thì mọi chi phí vận chuyển hàng hóa từ nơi đậu xe tải của Công ty đến kho của Đại lý/CTV sẽ do Đại lý/CTV chịu hoặc Đại lý/CTV phải thực hiện các thủ tục cần thiết để xin phép cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho xe tải giao hàng của Công ty được vào tận kho của Đại lý/CTV.
VII. ĐIỀU KHOẢN HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC
- Được ưu tiên lựa chọn làm người đồng hành cùng ban lãnh đạo Công ty CP công nghệ i-Tek phát triển sản phẩm và trở thành cổ đông chiến lược của Công ty với những cổ phiếu ưu đãi và cổ phiếu thưởng doanh số trong từng giai đoạn phát triển.
Công ty CP Công nghệ I-Tek Việt Nam
Tổng giám đốc
Phạm Thị Ngọc Hà (Đã ký)
Các tin mới hơn:
» CHÍNH SÁCH TUYỂN DỤNG